27.9.53

วิธีสมัคร AlertPay เพื่อใช้รับเงิน

วิธีการเปิดบัญชี AlertPay และ verify


ข้อแนะนำ (ให้ใช้กับ ธ.ออนไลน์ตัวอื่นด้วย หรือเว็บที่สำคัญ)
Email ให้ใช้ของ Gmail น่ะครับ เปิดใหม่เพื่อใช้ในการเปิดบัญชีนี้โดยเฉพาะ และอย่านำไปใช้ในงานทั่วไปเพราะ Gmail เป็น Mail เดียวในตอนนี้ที่สามารถตั้งค่าความปลอดภัย โดยการส่ง SMS ยืนยันทางโทรศัพท์มือถือของเรา เมื่อเกิดการแจ้งขอเปลี่ยนพาสเวิร์ดโดยเราหรือคนที่ต้องการแฮกเมล์เรา
(ให้ใช้กับ ธ.ออนไลน์ตัวอื่นด้วย หรือเว็บที่สำคัญ)

AlertPayคืออะไร

Alertpay คือธนาคารออนไลน์แห่งหนึ่งบน Internet ที่เราสามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการ รับเงินค่าคอมมิชชั่น และโอนเงินระหว่างบัญชี เมื่อมีเงินในบัญชี AlertPay สามารถโอนเข้าธนาคารของประเทศไทยได้ ในอนาคตสำหรับผู้ที่ทำงานบน Internet ส่วนใหญ่ก็ต้องรับเงินทาง Internet ด้วยเช่นกัน ส่วนน้อยที่จะได้รับเงินเป็น " เช็ค " เพราะฉะนั้นถ้าหากเราคิดที่จะหารายได้ผ่าน Internet แล้วละก็ คุณไม่ควรพลาดที่จะต้องสมัคร Alertpay ไว้ด้วยเช่นกัน

ทำไมต้องสมัครAlertPay

เพราะ บางเว็บไซต์เขาจะจำกัด จุดหมายของการรับเงินดังเช่นจ่ายผ่านเช็ค หรือจ่ายผ่านAlertpay หรือจ่ายทั้งสองแบบ ซึ่งเราไม่มีสิทธิ์เลือกได้เลยว่าจะให้เขาจ่ายเงินเราทางไหน เพราะเขาจะเป็นผู้กำหนดเองและ AlertPay ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ปลอดภัย และน่าเชื่อถือไม่แพ้ธนาคารออนไลน์แห่งอื่นเช่นกัน

บัญชีประเภท Personal Starter VS Personal Pro

ข้อ ควรรู้คือ หากบัญชีAlertPay ของคุณ มีเงินเข้ามากๆ จนเกินเดือนละ $400 หรือรวมกันแล้วเกิน $2,000 ต่อปี บัญชีของคุณก็จะถูกอัพเกรดเป็น Personal Pro โดยอัตโนมัติ ถึงตอนนั้นก็จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเมื่อรับเงินเข้ามาที่ AlertPay เท่ากับ 2.5% ของยอดเงินที่รับ บวกกับอีก $0.25 (ในขณะที่ ถ้าเป็นบัญชี Personal Starter จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้) ยกตัวอย่างเช่น คุณรับเงินเป็นจำนวนเงิน $500 คุณจะมีค่าธรรมเนียมการรับเงินเข้า AlertPay เท่ากับ (500 x 2.5%) + 0.25 = $12.75 เหลืออยู่ $487.25

การ Verify บัญชี AlertPay

ทางAlertPay ไม่ได้บังคับ แต่ขอความร่วมมือผู้ใช้งาน ส่งเอกสารยืนยันตัวตนเข้ามาเพื่อเป็นหลักฐาน และเป็นประโยชน์กับตัวผู้ใช้งานเอง โดยเฉพาะในกรณีที่บัญชีเกิดปัญหา เช่น บัญชีถูกแฮ็คพาสเวิร์ด เป็นต้น แนะนำว่าให้ทำไว้ดีกว่าครับ เสียเวลาไม่มาก แต่ปลอดภัยกว่ากันเยอะครับ เอกสารที่ต้องส่งไปให้ AlertPay มีดังนี้ครับ
วิธีสมัคร AlertPay เพื่อใช้รับเงินสมัครฟรี
1. เข้าไปที่เว็บไซต์โดยคลิกที่ Banner เพื่อทำการสมัครสมาชิก แล้วจะปรากฏหน้าต่างดังรูปข้างล่าง


คลิกเพื่อสมัครเปิดบัญชีฟรีครับ

2. ทำการคลิกเลือกประเทศที่เราอยู่ โดยเลือกเป็นประเทศไทย

3.เลือกประเภทบัญชีที่เราจะทำการสมัคร โดยแนะนำให้เลือกเป็นประเภท Personal Starter แล้วเริ่มขั้นตอนการกรอกข้อมูลโดยให้เราคลิกที่ Get Started


แล้วจะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังรูปข้างล่าง


4.ทำการกรอกข้อมูลในการสมัครให้ครบทุกช่องที่มีเครื่องหมายดอกจัน ( ต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษ)

First Name :
ให้เรากรอกชื่อของเรา

Last Name :
ให้กรอกนามสกุล

Phone :
ให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ โดยขึ้นต้นด้วย 662 แล้วตามด้วยหมายเลขโทร 7 หลักเช่น 6621900999

Address1 :
ให้กรอกที่อยู่ ของเราทีใช้สำหรับทำการส่งเอกสาร

Address 2 :
ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล แต่ถ้าในช่อง Address1: ทีอยู่ของเรากรอกไม่พอ ก็ให้มากรอกต่อได้ที่ช่อง Address2 ได้ครับ

City/Town :
ให้กรอกชื่อจังหวัดตามที่อยู่ของเรา

Country :
ในช่องนี้มีอยู่แล้วว่าเป็นประเทศไทย หากไม่มีให้ย้อนกลับไปดูขั้นต่อที่2 ใหม่

Region :
ในช่องนี้ให้เรากรอกชื่อจังหวัดตามที่อยู่ของเรา

Postal Code
ในช่องนี้ให้กรอกรหัสไปรษณีย์ของจังหวัดของเรา


5. หลังจากที่การกรอกข้อมูลและทำการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว ก็ให้เราคลิกที่ปุ่ม เพื่อดำเนินการต่อไป

หลัง จากนั้นหน้าจอก็จะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังรูปข้างล่าง ชึ่งในหน้านี้ก็จะเป็นการกรอกข้อมูลในส่วนของการ Login เข้าบัญชีของเรา ซึ่งข้อมูลในหน้านี้จะมีความสำคัญมาก ฉะนั้นให้เราทำการจดบันทึกข้อมูลที่เรากรอกลงไปในหน้านี้ไว้ให้ถูกต้อง เพราะเราจะต้องใช้ข้อมูลเหล่านี้ในกรณีที่เราลืมระหัสผ่านหรือบัญชีมีปัญหา


6. ทำการกรอกข้อมูลในส่วน Login ให้ครบทุกช่องที่มีเครื่องหมายดอกจัน


Email Address :
ให้ กรอกอีเมล์ของเราที่จะใช้ในการ รับ-ส่งเงิน โดยจะต้องเป็นอีเมล์ที่ใช้งานได้จริงนะครับ เพราะว่าหลังจากที่เรากรอกข้อมูลสมัครเรียบร้อยแล้ว เข้าจะทำการตรวจสอบอีเมล์ที่เราให้ไว้นี้ หากอีเมล์ของเราใช้งานไม่ได้ ก็จะทำให้การสมัครของเราไม่สำเร็จครับ แนะนำว่าให้เราทำการตรวจสอบอีเมล์ของเราก่อนว่าใช้งานได้จริงหรือเปล่า และที่สำคัญควรจะต้องไม่ใช้งานรวมกับงานอื่นๆ เพื่อความปลอดภัย ผมแนะนำว่าให้เราทำการสมัครอีเมล์ใหม่ แล้วใช้สำหรับ Alertpay โดยเฉพาะจะดีกว่าครับ

Password :
ให้ เราใส่รหัสผ่านสำหรับเข้าบัญชีของเรา โดยให้กรอกอย่างน้อย 8 ตำแหน่งครับ โดยด้านล่างในช่องนี้จะมีแถบสีบอกสถานะความถูกต้องของรหัสผ่านของเราอยู่ ครับ ไม่ต้องสนใจดูอย่างเดียวครับ

Re-enter Password :
ใน ช่องนี้ให้กรอกรหัสผ่านตัวเดิมอีกครั้งเพื่อยืนยันความถูกต้อง ( แล้วอย่าลืมจดบันทึกไว้ให้ดีนะครับกันลืม เดี่ยวเข้าบัญชีของเราไม่ได้ และถ้าเราลืมเขาจะไม่ส่งรหัสผ่านให้ใหม่นะจะบอกให้ )



7.กรอกข้อมูลในส่วน Security Question


ข้อมูลในส่วนนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยในกรณีที่เรามีปัญหาเรื่องรหัสผ่านครับ เพราะเขาจะถามคำถามที่เราตั้งไว้ เพื่อให้เราสามารถเปิดเข้าไปในบัญชีของเรา แล้วทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ได้ครับ

Question 1:
ในช่องนี้ให้เราเลือกคำถามครับ โดยทำการคลิกที่เครื่องหมายสามเหลี่ยมแล้วเลือกคำถามครับ

Answer 1 :
ในช่องนี้ให้เราพิมพ์คำตอบที่ต้องการลงไปครับ( คำอะไรก็ได้ตามใจคุณ )

Question 2:
ในช่องนี้ให้เราเลือกคำถามครับ โดยทำการคลิกที่เครื่องหมายสามเหลี่ยมแล้วเลือกคำถามครับแต่ต้องไม่เหมือนกับคำถามแรกครับ

Answer 2 :
ในช่องนี้ให้เราพิมพ์คำตอบที่ต้องการลงไปครับ( คำอะไรก็ได้ตามใจคุณ )


8. กรอกชุดสัญลักษณ์และตอบยอมรับเงื่อนไข


9.เมื่อทำการกรอกข้อมูลต่างๆและจดบันทึกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เราคลิกที่ปุ่ม เพื่อดำเนินการต่อไป หากเรากรอกข้อมูลถูกต้องก็จะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมา ดังรูปข้างล่าง


เป็น อันว่าขั้นตอนการสมัคร Alertpay ของเราในขั้นแรก ก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลังจากนั้นรอเวลาประมาณ 10 นาที ให้เราไปทำการเปิดอีเมล์ของเรา ( เมล์ที่เราใช้ในการสมัคร ) แล้วจะมีเมล์จากทีมงาน Alertpay ส่งถึงเราเพื่อทำการตรวจสอบ และยืนยันสถานะของอีเมล์ของเราว่าใช้งานได้จริงหรือไม่

10.ทำการเปิดอีเมล์ที่ได้รับจาก Alertpay โดยมีหัวข้อว่า Alertpay Validate Your Email เมื่อเราเปิดเข้าไปในจดหมาย ก็จะพบข้อความและลิงค์เพื่อให้เราทำการยืนยันกับทาง Alertpay



11. ทำการคลิกที่ลิงค์ที่อยู่ในเมล์ที่เราได้รับจาก Alertpay แล้วจะปรากฏหน้าต่างใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นหน้าของเว็บไซต์ Alertpay ดังรูปข้างล่าง


12. ให้เราใส่รหัสผ่านของเราลงไปในช่อง Password แล้วคลิกที่ปุ่ม Login เพื่อเข้าสู่บัญชีของเรา



เป็นอันว่าขั้นตอนการสมัครและการตรวจสอบบัญชีของเราก็เรียบร้อย

ขั้นตอนการยืนยันตัวตน  (Verify) ผ่าน SMS














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น